[Latest News][7]

Công nghệ
fitbit
GARMIN
smartwatch
smartwatch fitbit
smartwatch garmin
smartwatch khác
Sức khỏe
tai nghe
Thời trang
tin tuc cong nghe
tintuccongnghe
Ứng dụng

Ad Section

Asana là gì những điều nên biết lúc tập Yoga


Asana là gì?

Asana là 1 từ tiếng Phạn với tức thị phong thái yoga. Ngừng thi côngĐây là các phong độ tạo cho người tập 1 cảm giác tha hồ, kiên cố về thân xác và một tâm khảm điềm tĩnh. Chúng tác động đến tuyến giáp, thần kinh, cơ, điều hòa hoóc-môn cất trong tuyến nội tiết, làm thăng bằng cảm xúc… Mỗi asana đều mang 1 nền móng chắc chắn sở hữu trọng điểm là hơi thở và sự hội tụ của tâm khảm.




Tương tự, các Asana trong Yoga là những bài tập thể chất, nhưng nó đem đến cho người tập cả những ích lợi về thân xác lẫn tinh thần, Các bạn sở hữu thể xem hình ảnh minh họa bên dưới để dễ mường tưởng hơn.

Thứ tự của các tư thế Asana như thế nào?

Mỗi phong thái đều can hệ đến hai bước là “đẩy” và “giữ”.
Đẩy là lực mình tiêu dùng để di chuyển cơ thể vào phong độ, khám phá những vùng còn cứng và chưa dẻo của thân thể.



Giữ là chủ động chờ đợi và lắng tai phản hồi của cơ thể để điều chỉnh động tác 1 cách thức phù hợp nhất nhằm duy trì sự cân bằng của phong độ trong thời gian lâu nhất với thể. Trong quá trình giữ thì hơi thở đóng vai trò vô cùng quan yếu và người tập phải luôn kiên nhẫn lúc thực hành.

Công dụng của Asana

Asana có 1 vai trò rất quan yếu. Nó là 1 mối địa chỉ trực tiếp giữa hệ tâm thần, các cơ quan nội tạng, hệ thống hô hấp và hệ nội tiết. Nhân tố này khiến cho nâng cao khả năng hoạt động của những cơ quan nội tạng, giúp chúng hoạt động và tương trợ có nhau phải chăng hơn. Nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thống nội tiết, giúp những hormone được tiết xuất vào máu nhờ chậm triển khai mà chúng ta có các xúc cảm, các tình cảm khác nhau.



Lúc luyện tập Yoga, mang mỗi bài tập khác nhau sẽ ảnh hưởng lên từng phần của thân thể khác nhau, như 1 phương thức thoa bóp, massage nhẹ nhàng. Giúp cơ thể cân bằng, nâng cao cường chức năng toàn thân, điều tiết cảm xúc, giúp con người có động lực phát triển về trí thức thấp hơn.

Những lưu ý lúc thực hành Asana

Mỗi Asana đều cần phải được thực hành một phương pháp chính xác, sở hữu bí quyết thở đúng và một tâm não tập kết. Các người mới nhập môn cần lưu ý cẩn trọng khi thực hiện, phải thực hành xác thực những đề xuất của phong thái. Phải luôn lắng nghe thân thể, ko được vượt quá ngừng.

Lúc thực hành asana phải luôn cảm thấy sự thoả thích, dễ chịu, không đau hay căng ở đâu cả. Giả dụ chẳng thể giữ phong thái 1 phương pháp thả phanh thì phải xem lại quá trình thực hành của mình đã đúng hay chưa.




Có người mới thì cần phải vô cùng cẩn trọng và lưu ý khi thực hiện asana, phải thực hành đúng định tuyến và cảm nhận sự thả phanh của phong độ. Khi đã thành thạo phong thái rồi thì sở hữu thể thực hiện mà ko cần phải quyết tâm quá. Khi Đó thực hiện tư thế và quay về đều rất thuận lợi, thả phanh và vẫn tập trung vào hơi thở và tâm trí trong suốt quá trình thực hiện asana.

Nhận định thêm về Vinyasa và Vinyasa Flow

Vinyasa cũng là một từ tiếng Phạn miêu tả một chuỗi những động tác hoặc asana được kết hợp đồng bộ có khá thở. Người tập chuyển trong khoảng asana này tới asana kia hài hòa mang giai đoạn hít vào và thở ra. Chiếc di chuyển nhịp nhàng này được gọi là Vinyasa Flow.

  


Dạng bài tập này tương đối giống các bài nhảy và mang tác dụng khiến cho ấm thân thể, thanh lọc các cơ quan nội tạng và những lực lượng cơ. 2 Phong thái con mèo và con bò là ví dụ về 1 chuỗi Vinyasa – cong lưng lúc hít vào và võng lưng khi thở ra. Chuỗi chào mặt trời cũng là một thí dụ về Vinyasa nhưng ở chừng độ phức tạp hơn.

Bên cạnh sự luyện tập thì chúng ta cũng cần phải có những thiết bị đo đạt chỉ số sức khỏe,để đảm bảo rằng là chúng ta đang tập đúng cách và không bị động với sức khỏe của mình. Ví dụ như những chiếc vòng đeo tay theo dõi sức khỏe chẳng han. Chúc các bạn có những bài tập thật tốt nhé.

0
phugia
phugia

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet appellantur appellantur usu, mnesarchum referrentur. Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét