[Latest News][7]

Công nghệ
fitbit
GARMIN
smartwatch
smartwatch fitbit
smartwatch garmin
smartwatch khác
Sức khỏe
tai nghe
Thời trang
tin tuc cong nghe
tintuccongnghe
Ứng dụng

Ad Section

So sánh Garmin Vivoactive 3 và Fitbit Ionic


Fitbit Ionic là mẫu smartwatch tốt nhất của nhà Fitbit, trong khi Garmin Vivoactive 3 chỉ ở mức tầm trung. Tuy nhiên, cả 2 đều có những tương đồng nhất định mà bạn nhất định sẽ phải phân vân. Sau đây là bài so sánh Garmin Vivoactive 3 và Fitbit Ionic của mình.

Thông số kỹ thuật
Fitbit Ionic
Garmin Vivoactive 3
Hệ điều hành
FitbitOS
Garmin Wear
Màn hình hiển thị
36mm
3mm
Bộ nhớ trong
2.5GB
Không có
GPS tích hợp
Kích thước
39.4 x 39.4 mm
43 x 43mm
Trọng lượng
50g
42.5g

Trên Fitbit Ionic ứng dụng luyện tập được tích hợp sẵn là điểm đáng chú ý nhất. Ứng dụng này tập trung vào tính năng sức khỏe – thể thao. Tất nhiên, đối với một chiếc smartwatch thể thao, đây là thứ không thể thiếu. Ngoài ra, các ứng dụng khác cũng được phát triển khá ổn định và liên tục. Nhìn chung, hệ điều hành của Fitbit dù là nền tảng đóng nhưng Fitbit vẫn hỗ trợ rất tốt cho người dùng.

GarminVivoactive 3 mặc dù có kích thước 43mm nhưng lại có ngoại hình đơn giản và được bo cong góc cạnh làm cho nó trông nhỏ gọn. Garmin Vivoactive sử dụng phần mềm độc quyền thay vì một hệ điều hành riêng biệt nên cho phép bạn truy cập và tải về khá nhiều ứng dụng khác nhau từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Fitbit Ionic
Garmin Vivoactive 3
Loại màn hình
Màn hình màu LCD
Màn hình MIP (Memory-In-Pixel)
Độ phân giải
348 x 250
240 x 240

Màn hình hiển thị của Fitbit Ionic hoạt động khá tốt so với Garmin Vivoactive 3. Bởi Vivoactive 3 có độ phân giải thấp hơn nên hình ảnh và thông số sẽ hơi nhòe đi một chút so với Ionic. Bù lại, mẫu Garmin Vivoactive 3 có màn hình rất sáng, chỉ cần chỉnh một nửa độ sáng là bạn đã thải mái sử dụng ngoài trời rồi.

Tính năng
Fitbit Ionic
Garmin Vivoactive 3
Cảm biến
Gia tốc kế 3 trục, con quay   hồi chuyển 3 trục, cảm biến nhịp tim quang học, đo độ cao, cảm biến ánh sáng
Con quay hồi chuyển, gia tốc kế, la bàn, nhiệt kế
Các tính năng cơ bản
Theo dõi sức khỏe, theo dõi giấc ngủ chi tiết (giấc ngủ ngắn), lưu trữ nhạc, ứng dụng, hỗ trợ theo dõi thể thao và đưa ra các bài tập nâng cao thành tích
Hỗ trợ hơn 15 bộ môn thể thao, tích hợp GPS để đo quãng đường, tốc độ, định vị và nhiều hơn nữa.

Tính năng theo dõi giấc ngủ của Fitbit Ionic thật sự là một điểm cộng lớn. Bởi nó không chỉ chi tiết 4 giai đoạn giấc ngủ, đưa ra gợi ý nâng cao chất lượng mà còn có thể theo dõi các giấc ngủ ngắn như ngủ trưa và cho phép bạn tắt thông bao khi đồng hồ phát hiện bạn đã ngủ.

Đối với Garmin Vivoactive 3, khả năng theo dõi thể thao mới là thế mạnh. Nó có các chỉ số đo khá chính xác, điển hình là đo nhịp tim, đo quãng đường,… Việc nhận thông báo trên đồng hồ cũng rất nhanh chóng.
Bên cạnh đó, 2 sản phẩm cũng có điểm trừ. Đối với Fitbit Ionic, việc update chính là điểm yếu nhất. Bởi bạn có thể phải mất đến 30 phút mới update xong. Và trong thời gian đó bạn cần phải để điện thoại gần đồng hồ.

Thời lượng pin và kết nối
Fitbit Ionic
Garmin Vivoactive 3
Thời lượng pin
5 ngày
7 ngày
Kết nối
Bluetooth 4.0
Bluetooth 4.1
Wifi
Không
NFC

Tuy Fitbit Ionic được “quảng cáo” là có kết nối Wifi, nhưng thực tế khá nhiều người dùng than phiền về khả năng kết nối Wifi trên chiếc đồng hồ thông minh này. Bởi việc update cũng phụ thuộc khá nhiều vào Wifi nên Wifi chập chờn là nguyên do việc update firmware diễn ra quá chậm.
Bù lại, thời lượng pin là điểm tốt nhất trên Fitbit Ionic. Nếu không bật GPS, bạn có thể sử dụng đồng hồ lên đến tận 6 ngày mới cần sạc lại. Trong khi đó, nếu bật GPS thì có thể sử dụng 4 ngày. Tất nhiên trong điều kiện không bật GPS liên tục.


Còn đối với Garmin Vivoactive 3, nếu bật GPS, bạn chỉ sử dụng được khoảng 8 – 10 giờ. Thời lượng pin 7 ngày sẽ dễ dàng đạt được nếu bạn ngắt kết nối đồng hồ với điện thoại. Nhìn chung thì Vivoactive 3 không được trang bị dung lượng pin quá nhiều.

Đánh giá chung
Nhìn chung, Fitbit Ionic và Garmin Vivoactive 3 đều được tạo ra với mục đích chung là thể thao. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ quan tâm đến các chỉ số thể thao, Garmin Vivoactive 3 sẽ là sự lựa chọn tiết kiệm và hợp lý. Trong khi đó, mẫu Fitbit Ionic với những tính năng hỗ trợ tuyệt vời nhưng sẽ có giá cao hơn so với Vivoactive 3.

Ngoài ra, việc lựa chọn Fitbit Ionic và Garmin Vivoactive 3 của những ai quan tâm về ngoại hình,thì sẽ chia làm hai hướng lựa chọn giữa mặt tròn và mặt vuông tùy sở thích mỗi người. À, hiện Fitbit Ionic vẫn chưa hỗ trợ hiển thị tiếng Việt nên nếu quan trọng nhận tin nhắn, ứng dụng, cuộc gọi,… thì bạn có thể Garmin Vivoactive 3 có hỗ trợ sẵn tiếng Việt.

Xem thêm những bài đánh giá và so sánh khác tại:https://donghothongminhpro.blogspot.com/

0
phugia
phugia

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet appellantur appellantur usu, mnesarchum referrentur. Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét