[Latest News][7]

Công nghệ
fitbit
GARMIN
smartwatch
smartwatch fitbit
smartwatch garmin
smartwatch khác
Sức khỏe
tai nghe
Thời trang
tin tuc cong nghe
tintuccongnghe
Ứng dụng

Ad Section

Cách chọn mua tai nghe tốt nhất trên thị trường


Không giống như mua máy tính, điện thoại, việc mua một chiếc tai nghe phức tạp hơn rất nhiều khi bạn không thể chỉ nhìn bằng mắt mà phải còn trải nghiệm bằng tai và kiểm tra chất âm phát ra để biết rằng nó có phù hợp với gu âm nhạc của mình hay không. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại tai nghe với nhiều chủng loại khác nhau, do đó bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản khi chọn mua một chiếc tai nghe.



Lựa chọn một chiếc tai nghe phù hợp với gu âm nhạc của cá nhân chưa bao giờ là điều dễ dàng!

1. Tai nghe kiểu In-ear




Tai nghe In-ear (tai nghe đút tai) là dạng tai nghe có kích thước rất gọn nhẹ, dễ mang đi nhưng vẫn cho độ bền, cũng như chất lượng âm thanh ở mức tốt. Tuy nhiên, nhược điểm của nó rõ ràng là khi chọn mua một chiếc tai nghe có phần nhét vào lỗ tai quá to có thể sẽ khiến tai bị đau, hay khó chịu khi nghe trong một thời gian dài. Do đó, nếu mua một chiếc tai nghe In-ear hãy lưu ý nên lựa chọn chiếc tai nghe có phần đút tai có kích thước vừa với lỗ tai của mình. Đồng thời nên ưu tiên có thêm phần silicone bọc đầu tai nghe để giảm sự khó chịu.

2. Tai nghe kiểu On-ear







On-ear là loại tai nghe có vòng trùm đầu hay còn gọi là headband để cố định vị trí tai nghe. Loại tai nghe này thường có kích thước lớn, đồ sộ nhưng lại cho độ cách âm, chống ồn rất tốt, đồng thời cũng cho công suất phát cao. 

Hai loại tai nghe trùm đầu chính là On-ear và Over-ear. Trong đó On-ear là loại tai nghe trùm đầu có phần tai nghe đè lên tai và có kích thước không bao trùm vành tai. Over-ear cũng tương tự như On-ear về nguyên lý hoạt động và chỉ khác duy nhất ở kiểu dáng khi có phần tai nghe lớn, bao trùm toàn bộ tai cho khả năng cách âm rất tốt.





Tai nghe Over-ear.


Nếu bạn thích loại tai nghe trùm đầu nhưng lại thích sự nhỏ gọn, dễ mang đi như In-ear thì On-ear là loại tai nghe rất thích hơn. Trong khi nếu bạn yêu cầu một loại tai nghe có khả năng cách âm tốt, cho phép thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn mà không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài thì Over-ear là sự lựa chọn không thể nào tuyệt vời hơn, mặc dù sẽ hơi bất tiện một chút khi bạn mang theo bên người.

3. Tai nghe không dây


Điểm mạnh của tai nghe không dây là bạn có thể nghe nhạc ở khoảng cách xa so với nguồn phát, mà không cần phải luôn kè theo bên mình một chiếc điện thoại, máy nghe nhạc như tai nghe In-ear. Phạm vi hoạt động tối đa của tai nghe không dây thường trong khoảng từ 30m đổ lại. 

Bên cạnh đó, tai nghe không dây cũng rất thích hợp cho những ai ưa thích sự vận động, chơi thể thao khi có cấu tạo đơn giản, không bị vướng víu bởi dây tai nghe. Tai nghe không dây hiện được làm theo kiểu In-ear, On-ear và Over-ear để phù hợp hơn với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, đa phần những chiếc tai nghe không dây thường cho chất lượng âm thanh kém hơn tai nghe có dây truyền thống vì sử dụng kết nối Bluetooth.






Tuy vậy, trên thị trường hiện tại đã xuất hiện một vài mẫu tai nghe sử dụng chuẩn kết nối âm thanh qua Bluetooth là aptX để cho chất lượng tốt hơn. Chẳng hạn như Tai nghe bluetooth SBH90C của Sony. Mẫu tai nghe này cho phép người dùng sử dụng cả 2 phương thức nghe nhạc: bằng kết nối không dây và cả kết nối dây.

Bạn hẳn đã hiểu thêm về các loại tai nghe trên thị trường. Tiếp theo, bạn sẽ cần lưu ý thêm 8 điều sau nữa trước khi quyết định mua chiếc tai nghe mình yêu thích. Hãy cùng xem nhé.
0
phugia
phugia

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet appellantur appellantur usu, mnesarchum referrentur. Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét