[Latest News][7]

Công nghệ
fitbit
GARMIN
smartwatch
smartwatch fitbit
smartwatch garmin
smartwatch khác
Sức khỏe
tai nghe
Thời trang
tin tuc cong nghe
tintuccongnghe
Ứng dụng

Ad Section

Trải nghiệm đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 935

Mình chưa từng sử dụng bất cứ mẫu Garmin nào. Nhưng bản thân mình là người thích chạy bộ và bơi, nên hôm nay mình sẽ thử dùng con Garmin Forerunner 935. Do lần đầu dùng Garmin nên sẽ có những có những trải nghiệm thú vị hơn là các bạn đã dùng từ lâu.

Garmin Forerunner 935 có thể gọi là phiên bản nâng cấp của Garmin Forerunner 920XT. Chiếc 935 này sở hữu cả khối tính năng hay ho có trên Fenix 5, chỉ khác là có thiết kế gọn gàng hơn tí.

Forerunner 935 có chế độ theo dõi thể thao, khả năng đo nhịp tim tích hợp và hàng tá những thông số mà bạn có thể dùng (hoặc không) dành cho việc tập luyện và phục hồi của mình. Ngoài ra nó còn những tính năng cần ở một chiếc đồng hồ thông minh như: báo notification từ điện thoại, thay đổi mặt đồng hồ, gắn thêm app ….

1. Thiết kế, màn hình



Đang tải 6b17934cb79352281e1d2a8f74de2b9c.jpg… ​

Nếu so sánh với Fenix 5 thì chiếc đồng hồ này hơi bị “phong cách” quá vì là dây nhựa. Nhưng nhờ vậy mà đồng hồ rất nhẹ, chỉ khoảng 49g với độ dày khoáng 13.9mm – đầy là điểm cộng của sản phẩm này mà mình rất thích vì chắc phần lớn chẳng ai muốn đeo “cục tạ” trên tay khi chạy bộ hay bơi đâu nhỉ?

Mình đeo gần như 24/7, đeo rất thoải mái, thậm chí cả khi đi ngủ (để theo dõi giấc ngủ). Chắc nhiều bạn thắc mắc là thiết kế nhìn “con nít” vậy thì có chống nước tốt không thì bạn an tâm, theo chuẩn của Garmin là đồng hồ có khả năng hoạt động tốt ở 50m.

Đang tải 2ad2d9a76b64b2d081efbca5b9d07a5e.jpg… ​

Mặt đồng hồ không có cảm ứng nên bạn phải dùng 5 nút vật lý bên hông để điều chỉnh, trên mặt đồng hồ cũng có ghi tính năng của từng nút nên không phải lo. Màn hình đồng hồ có kích thước khoảng 30.4mm, độ phân giải 240x240, có hỗ trợ đèn nền nếu bạn cần xem trong tối.  Mặt sau là lỗ cắm USB, đo nhịp tim nhìn khá gọn.



Đang tải 3027dd38c783dc2c8ab637d85e8a423a.jpg… ​

Nhìn chung về thiết kế thì đẹp, thể thao nhưng không quá hầm hố, thích hợp đối với đại đa số tay người Việt, tuy nhiên đeo cái này mà mặc áo sơ mi thì hơi kỳ nhưng thích thì đeo thôi.

Đang tải ad96e667d87f0a3112f9ff438b82c78a.jpg… ​

Kích cỡ 935 khi so với Suunto Ambit3 Peak, nhỏ và gọn hơn

2. Dùng cho thể thao



Đang tải 1a3560ddfef279653fcf9eaaef2bffe7.jpg… ​

Đồng hồ dành cho những người gọi mình là dân thể thao chính hiệu, đầy đủ các môn thể thao chính như chạy bộ, đạp xe, bơi hồ, bơi biển, chạy địa hình … thậm chí còn có đánh golf, chắc là không dành cho mấy bạn chỉ tập trong phòng tập chơi chơi cho vui đâu nhá.

935 được tích hợp: GPS, GLONASS, la bàn, áp kế, tốc kế và nhiệt kế. Thậm chí còn được trang bị một cảm biến đo độ cao để đo bạn lên và xuống độ cao như thế nào, mà bạn sẽ không thấy trên 735XT.

Tính năng theo dõi GPS mình khá thích trên chiếc đồng hồ này vì khi bật khả năng chạy lên thì khả năng bắt GPS cực nhanh, chỉ khoảng trên dưới 10s, trong khi mình bật chiếc Suunto Ambit3 Peak thì mất đâu đó gần 20s. Còn về track thì có hơi lệch đâu đó khoảng 3% so với thiết bị khác.
Đang tải 42a879fea0b92ef117aab99cb0f5140f.jpg… ​

Đang tải b40a666431866c5eeccc41c560b76116.jpg… Đang tải 77d96c556070846ff49e74762376871b.jpg…Đang tải 12acdd9475ce8c2793c076ee14913271.jpg… ​
Điều mình thích với khả năng đo nhịp tim ngay trên đồng hồ là thêm vào rất nhiều hỗ trợ cho việc tập luyện ví dụ như có thể giúp mình xem được vùng nhịp tim (heart rate zone) lúc tập và tác động như thế nào đến cơ thể, tách ra anaerobic (hô hấp kỵ khí) và aerobic (hô hấp hiếu khí), cái này có tác dụng như thế nào cho việc tập luyện thì các bạn tìm hiểu thêm nhé.

Mình cũng có cơ hội dùng khi đi bơi thì thấy có vài điểm như sau:
  • Track không bị sai vòng như Suunto, khi mình dùng Suunto mà đang bơi 1 vòng mà đụng phải chướng ngại vật và bơi tiếp thì nó sẽ tính là hết một vòng và tính vòng khác. 935 cũng có bị nhưng hạn chế được thấp nhất.
  • Khi bơi thì 935 biết được là bơi kiểu gì, không cần điều chỉnh như Suunto, ví dụ như sải, ếch …
  • Vòng hồ được người dùng tự điều chỉnh trước khi bơi như tất cả các đồng hồ khác.
  • Tách ra thời gian thực tế vận động (moving time), và tính tốc độ trên tổng thời gian vận động, như vậy tính tốc độ chính xác hơn, vì có những lúc nghỉ thì nó sẽ trừ ra.
3. Nhịp tim

Thứ mình thích nhất trên chiếc đồng hồ này đó chính là khả năng đo nhịp tim ngay trên tay, 935 sử dụng công nghệ đo nhịp tim Elevate của chính Garmin phát triển nhưng đã được phát triển đến bản 2.0 giúp tăng khả năng đọc dữ liệu chính xác hơn. Mình đeo cả ngày để track nhịp tim xem thế nào để biết nhịp tim thông thường là bao nhiêu.

Ngoài ra Garmin còn có dây đeo đo nhịp tim trên ngực để dùng đo những thông số sâu hơn như stress, nhưng mình chưa có thời gian thử cái đó nên hẹn bài sâu hơn khác.

4. Theo dõi hàng ngày
Một trong những lý do lúc nào mình cũng đeo 935 vì nó có khả năng đo những hoạt động thường ngày như: bước chân, số lầu đã leo, ngủ sâu không ….

Mình rất thích cái đo giấc ngủ vì mình hơi coi trọng giấc ngủ vì đó cũng là thời điểm quan trọng để phục hồi các cơ nên thường xuyên xem ngủ sâu hay không. Với 935 thì đo khá cơ bản nhưng cũng đủ để thấy mình ngủ bao nhiêu tiếng, ngủ sâu trong bao lâu và ngủ nông bao lâu.

Đang tải 77d96c556070846ff49e74762376871b.jpg… Đang tải 1e8b75bb30d5a51a732280bb4819b9b0.jpg…Đang tải b40a666431866c5eeccc41c560b76116.jpg… ​

5. App


Rất tốt, giao diện đầy đủ, thể hiện nhiều thông số cần thiết, so sánh được. Nhưng đối với người mới dùng Garmin như mình thì thiệt tình là quá nhiều, thậm chí phải nói là ngộp trong cái đống dữ liệu luôn.

Đang tải 12acdd9475ce8c2793c076ee14913271.jpg…
Được cái những dữ liệu cần thiết được thể hiện ngay trong một trang nên những vận động viên phong trào như mình có thể coi 1 đến 2 trang là biết những thông số cần thiết rồi. Còn những bạn nào muốn phân tích sâu hơn thì có thể coi thêm những trang khác nữa hay có thể lên web để xem phân tích rất đầy đủ.

6. Kết nối

Cắm vào lap tự sync rất tốt, set up wifi rồi thì khi bắt được wifi được thiết lập sẵn thì sẽ tự động sync data rất nhanh, tất cả mọi thứ đều tự động. Nhưng về khoản kết nới Bluettoth với điện thoại thì chắc do mình xui nên không kết nối được, lỗi sync liên tục nên sẽ không có phân tích về khả năng smart watch của 935 như nhận thông báo ….

7. Pin

Con 935 này có pin hoạt động khá tốt. theo Garmin thì máy có thể hoạt động trong 24 tiếng liên tục ở chế độ GPS và 60 giờ nếu đặt ở chế độ tiết kiệm pin UltaTrac. Nếu chỉ dùng làm đồng hồ không thôi thì có thể hoạt động liên tục trong 2 tuần mà không cần sạc.

Với việc sử dụng của mình với cường độ 1 tuần 4 ngày tập với ít nhất 3 ngày tracking GPS, mỗi ngày khoảng 1 tiếng-1 tiếng rưỡi thì có thể trụ được khoảng 10 ngày, nếu không connect Bluetooth thường xuyên (vì đâu có connect được)

Đánh giá chung:


Một flagship phù hợp cho dân chơi chuyên và cũng có thể đeo hang ngày vì nhẹ, thời trang và cũng có thể theo dõi những hoạt động hàng ngày. Vì flagship mà nên có tiền thì cũng nên mua :v

Bài này mình chỉ đánh giá chung thôi, lần sau sẽ có bài so sánh với các sản phẩm cùng phân khúc của hãng khác.

>>>>>>> Xem thêm tại:  http://www.donghogarmin.com/2017/10/garmin-forerunner-935-danh-gia-tu-nguoi-choi-the-thao.html
0
phugia
phugia

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet appellantur appellantur usu, mnesarchum referrentur. Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét