[Latest News][7]

Công nghệ
fitbit
GARMIN
smartwatch
smartwatch fitbit
smartwatch garmin
smartwatch khác
Sức khỏe
tai nghe
Thời trang
tin tuc cong nghe
tintuccongnghe
Ứng dụng

Ad Section

Đánh giá Ticwatch C2– Nối tiếp thành công ?

Mobvoi vừa cho ra đời mẫu sản phẩm của dòng Ticwatch là Ticwatch C2. Được kì vọng là con gà đẻ trứng vàng của hãng. Không vòng vo nữa chúng ta vào ngay vào bài đánh giá luôn nhé.

Thiết kế

Ticwatch C2 là dòng Ticwatch nhỏ nhất của hãng Mobvoi, (Ticwatch E 44mm trong khi Ticwatch S và đồng hồ Ticwatch Pro đến 45mm) chỉ 42mm với 3 màu sắc khác bao gồm Rose GoldĐen  Bạc.

Phiên bản Rose Gold đặc biệt nhất được thiết kế thiêng về nữ giới với các viền được bo cong, mỏng hơn, dây thay thế nhỏ hơn và nút điều khiển in chìm hình hoa anh đào.

Trong khi đó, bản Ticwatch C2 Đen và Bạc thì được thiết kế nam tính hơn khi viền đã được vát “bén”, màu sắc tối với nút vật lý được thiết kế đơn giản hơn rất nhiều.

Mặt trên của Ticwatch C2 được làm bằng thép không gỉ tạo sự chắc chắn và sang trọng, còn mặt dưới được được làm từ nhựa cao cấp. VÌ thế, chiếc đồng hồ có trọng lượng nhẹ và cũng gọn hơn nhiều so với nhiều mẫu smartwatch kim loại nguyên khối khác.

Ứng dụng sử dụng vô cùng quen thuộc

Ticwatch C2 vẫn phải chạy song song 2 ứng dụng là Wear OS và Mobvoi. Trong đó, ứng dụng Wear OS sẽ đảm nhiệm các tính năng smartwatch như tùy chỉnh thông báo, thay mặt đồng hồ, cài đặt lịch nhắc nhở, cài đặt trợ lý ảo, chụp màn hình đồng hồ,…
Ứng dụng Mobvoi sẽ đảm nhiệm phần các chế độ luyện tập. Thu thập dữ liệu về hoạt động đi bộ, tập thể dục, nhịp tim,… sẽ được lưu lại. Ngoài ra thì bạn cũng có thể đồng bộ dữ liệu này với Strava hay RunKeeper để có thể kiểm soát 1 cách tốt hơn.


Ưu điểm

Các tính năng trên Ticwatch C2 có thể đã quá quen thuộc với các vì nó vẫn giữ nguyên hệ điều hành. Ngoài việc hệ điều hành hơi cũ ra thì quả thực không thể chê bất cứ tính năng nào trên chiếc đồng hồ này. Nhận tin nhắn cực nhanh, cảm biến tốt có tính năng Always On Display, có thể nghe nhạc độc lập bằng cách kết nối với tai nghe bluetooth,…
Trả lời tin nhắn trực tiếp
Đặc biệt, trả lời tin nhắn trực tiếp trên đồng hồ bằng văn bản tự soạn hoặc icon cũng khá thú vị. Mình rất thích việc vẽ icon 1 cách dễ dàng thay vì cứ phải vuốt chạm quá nhiều trên màn hình. Hoặc việc tự soạn thảo tin nhắn gửi đi cũng là 1 điểm hay so với những mẫu đồng hồ khác khi chỉ có những chế độ trả lời tin nhắn có sẵn.

Nhiều mặt đồng hồ đa dạng, đặc biệt là phiên bản Rose Gold
Với lợi thế chạy WearOS, Ticwatch C2 có giao diện khá đa dang, mang lại nhiều lựa chọn thú vị cho người dùng. Những mặt đồng hồ mới được cập nhật ,Ticwatch C2 có thiết kế khá đẹp mắt và nữ tính như Bloom, Elegant hay Flamingo. Nếu thích thì bạn có thể tải thêm những mặt giao diện đồng hồ khác cách khá thoải mái đấy.

Tính năng Fitness hoạt động tốt với độ chính xác cao
Có thể bạn chưa biết, Mobvoi đã cập nhật tính năng Fitness trên những dòng đồng hồ thông minh của  họ, Bây giờ bạn có thể sử dụng thêm các tính năng đo sức khỏe có sẵn trên đồng hồ. Chẳng hạn như TicPulse để đo nhịp tim, TicHealth để kích hoạt theo dõi luyện tập và TicRanking để chiến với những người bạn của bạn.
Và dù Ticwatch C2 chỉ được cho là một chiếc đồng hồ thông minh bình dân nhưng mình ấn tượng cực mạnh với cảm biến chuyển động và thuật toán của Ticwatch C2. Khi không hoạt động hoặc đi xe thì việc di chuyển sẽ không được tính vào hoạt động luyện tập cả ngày. Thậm chí mình phải vẩy tay thật mạnh thì những con số này mới lên được 1,2 bước. Điều này gia tăng khả năng thống kê số liệu của chiếc đồng hồ thông minh giá rẻ này 

Nhược điểm

Điều mình không thật sự thích trên Ticwatch là hạn chế lưu trữ nhạc, và việc ta cần làm là phải tải Wear Media rồi mới có thể sử dụng chúng. Nó không giống như cách chiếc đồng hồ thông minh sử dụng Google play khác. Điều này quả thực rất rắc rối đúng không.

Thời lượng pin thực tế

Theo trải nghiệm của mình, Ticwatch C2 có thời lượng pin chỉ đủ dùng khoảng 1 ngày hoặc hơn một chút. Thời lượng sử dụng của bạn có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào nhiều yếu tố sử dụng khác nữa.


Đánh giá chung

Mình thấy Ticwatch C2 hoàn toàn là 1 chiếc đồng hồ thông minh giá rẻ đáng mua. Bởi lẽ mình nói như vậy là vì không chỉ thiết kế mà các ứng dụng của Ticwatc cũng đã được tối ưu. Với 1 mức giá quá tốt như thế nay thi đây là cơ hội cho những ai đang băng khoăn cho 1 chiếc đồng hồ thông minh vừa đẹo vừa nhiều tính năng như vậy.


0
phugia
phugia

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet appellantur appellantur usu, mnesarchum referrentur. Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét