[Latest News][7]

Công nghệ
fitbit
GARMIN
smartwatch
smartwatch fitbit
smartwatch garmin
smartwatch khác
Sức khỏe
tai nghe
Thời trang
tin tuc cong nghe
tintuccongnghe
Ứng dụng

Ad Section

Chức năng theo dõi giấc ngủ trên Garmin Vivosmart 4 có đúng không?

Theo nhiều chuyên gia về thiết bị đeo thông minh đánh giá, hiện đồng hồ Garmin Vivosmart 4 đang là thiết bị đeo thông minh có chỉ số theo dõi giấc ngủ xuất sắc nhất bạn có thể mua trong năm nay. Tuy xuất sắc là thế nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều người dùng thắc mắc: liệu chức năng này có chính xác 100% hay không?

Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn một số thông tin cơ bản về giấc ngủ, cũng như về độ chính xác của các thiết bị theo dõi giấc ngủ, mà điển hình là Garmin Vivosmart 4.


Chức năng theo dõi giấc ngủ hoạt động như thế nào?

Theo dõi giấc ngủ là một phạm trù khoa học được các chuyên gia áp dụng bằng máy móc kĩ thuật trong điều kiện phòng thí nghiệm. Cụ thể, họ sẽ sử dụng các loại máy móc, cảm biến đeo trên cổ tay người dùng để đo. Tiêu biểu là đo nhiệt độ, sóng não, hô hấp, chuyển động của cơ thể,... để đưa ra được kết quả chính xác nhất.

Phương pháp này được gọi là Polysomnography, được coi là kết quả chính xác 100%. Ngoài ra, NASA cũng có một phương pháp khác, gọi là Actigraphy có độ chính xác 99,99% được chuyên dùng để theo dõi giấc ngủ các phi hành gia của NASA.


Vậy các chức năng theo dõi trên đồng hồ có chính xác không?

Như đã đề cập, để theo dõi được giấc ngủ của một người, các nhà nghiên cứu cần có sự kết hợp của các chỉ số như nhiệt độ cơ thể, sóng não, hô hấp,... Với các thiết bị theo dõi giấc ngủ hiện tại bạn đang sở hữu, chúng sử dụng 2 chỉ số quan trọng nhất. Đó là nhịp tim và lượng oxy trong máu. Do đó, dù quan trọng, nhưng chúng vẫn chưa đủ để kết luận chính xác về các giai đoạn ngủ của một người.

Thực tế, không thể nói các thiết bị theo dõi sức khỏe là sai hoàn toàn. Bạn có thể dùng chúng để tham khảo về giấc ngủ của mình. Có 2 chỉ số quan trọng mà bạn có thể theo dõi là thời gian ngủ và tần số ngủ thường xuyên. Khi cải thiện được 2 chỉ số này, bạn có thể cải thiện được toàn bộ giấc ngủ của mình sau này.


Một số điểm hạn chế của smartwatch hoặc fitness tracker khi theo dõi giấc ngủ


  • Phải đeo khi ngủ
  • Phải sạc trước khi ngủ (nếu đồng hồ bạn có pin yếu)
  • Không thực sự chính xác mà chỉ mang tính tham khảo
Hiện nay, bạn có thể tin tưởng đến 70 - 80% chỉ số đo giấc ngủ trên các thiết bị đeo như Garmin hoặc Fitbit là 2 hãng lớn có bề dày kinh nghiệm trong mảng này.


Nguồn: AzSony
0
phugia
phugia

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet appellantur appellantur usu, mnesarchum referrentur. Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét