[Latest News][7]

Công nghệ
fitbit
GARMIN
smartwatch
smartwatch fitbit
smartwatch garmin
smartwatch khác
Sức khỏe
tai nghe
Thời trang
tin tuc cong nghe
tintuccongnghe
Ứng dụng

Ad Section

10.000 bước cho mỗi ngày, bạn làm được không ?

Tổ chức y tế thế giới (WHO) khuyến cáo 1 người nên vận động đi bộ từ 7.000 đến 10.000 bước cho 1 ngày, điều này cải thiện các vấn đề về sức khỏe con người. Một nghiên cứu của Withings, tính ra rằng đi mỗi trung bình 10.000 bước mỗi ngày có thể giúp bạn điều hòa huyết áp, giúp lưu thông máu đến các bộ phận 1 cách tốt hơn. Bây giờ hãy bắt đầu xem liệu với 10.000 bước sẽ đem lại cho bạn điều gì.

10.000 bước đem lại gì cho ta trong 1 ngày ?

Một ngày bạn cần nạp đủ năng lượng (calo) cho bản thân, nhưng nếu bạn nạp quá nhiều thì nó sẽ được chuyển hóa thành mỡ gây nguy hại cho sức khỏe. Điều này sẽ khiến bạn trông không được gọn gàng về vóc dáng. Theo nghiên cứu của Viện Sức khỏe ở Mỹ, Những người thường xuyên vận động hoặc chỉ dành ra 30 phút mỗi ngày, thì nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch giảm đi 30% so với không dành thời gian để vận động.
Ngoài ra, đi bộ 10.000 bước mỗi ngày còn giúp sức khỏe của bạn chuyển biển tích cực cụ thể như:
·         Huyết áp ổn định, ngăn nguy cơ đột quỵ
·         Đẩy nhanh trao đổi chất, đốt calo thừa, chống lão hóa, mất cơ ở người già
·         Giảm lượng đường, mỡ trong máu, ngăn bệnh tiểu đường
·         Cải thiện hệ tiêu hóa và đường ruột
·         Giải tỏa căng thẳng, stress trong cuộc sống
Tóm lại, việc đi bộ mỗi ngày không phải là thứ giúp cho sức khỏe của bạn cải thiện ngay lập tức mà nó âm thầm cải thiện và bạn phải kiên trì vận động mới có được. Nhưng nếu đi bộ thường xuyên và mỗi ngày thì nó sẽ cứu sống bạn trong nay mai.

Thực tế thì không nhiều người chịu đi 10.000 bước 1 ngày

Theo nghiên cứu từ Fitbit (công ty sản xuất vòng đeo tay thông minh hàng đầu), thực tế chỉ có người Hong Kong và Tây Ban Nha có số bước trung bình 10.000 bước mỗi ngày. Số còn lại ít khi đạt được số bước 10.000 mỗi ngày, trừ những người đam mê hoặc vận động viên chuyên nghiệp.
Ngoài ra, với 1 người bình thường thì việc đi bộ 10.000 bước là điều bình thường. Nhưng nếu bạn là người không thể vận động mạnh vì lý do sức khỏe thì việc tập yoga cũng là 1 sự lựa chọn không hề tồi. Dưới đây là những nhóm người nên hạn chế đi quá nhiều mỗi ngày:
·         Người mới hồi phục sau chấn thương
·         Người mắc bệnh về xương khớp, lật trật khớp gối, bàn chân
·         Người có bệnh về chèn mach máu. C
·         Người có bệnh về tim mạch, suy tim cấp và mãn tính
·         Người có tiền sử về các bệnh về hô hấp, hen suyễn,…

Đặt mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày

Nếu bạn đi bộ 10.000 bước 1 ngày thì nó tương đương với  việc bạn đã mất khoảng 1500 calo. Điều này chính xác là bạn đã đốt cháy đi 1500 calo trong ngày. Một con số đáng kể, thử nghĩ xem nếu bạn không vận động thì 1500 calo này đã chuyễn hóa thành chất béo và mỡ rồi.
Bạn không nhất thiết phải đi hết 10.000 bước trong 1 khoảng thời gian. Dễ nhất là chia nhỏ ra: cứ 1 tiếng lại đi qua đi lại ít nhất 250 bước hoặc 1 – 2km mỗi lần đi bộ. Như vậy bạn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu trong ngày hơn.

Với những bạn làm việc trong văn phòng việc phải ngồi 8 tiếng cho 1 ngày là điều không
lạ, thì cách tốt nhất là sử dụng các loại vòng đeo theo dõi sức khỏe như 
Fitbit Charge 3 hoặc Garmin Vivosmart4 để chúng sẽ tự động thông báo cho bạn đi bộ ít nhất 250 bước mỗi giờ. Có thể bạn không đạt 10.000 bước nhưng nó giúp bạn tạo 1 thói quen vận động mỗi ngày.

Chúc các bạn có 1 ngày làm việc năng động và đừng quên là phải tập thói quen vận động mỗi ngày nhé.


0
phugia
phugia

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet appellantur appellantur usu, mnesarchum referrentur. Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét