[Latest News][7]

Công nghệ
fitbit
GARMIN
smartwatch
smartwatch fitbit
smartwatch garmin
smartwatch khác
Sức khỏe
tai nghe
Thời trang
tin tuc cong nghe
tintuccongnghe
Ứng dụng

Ad Section

12 thủ thuật kéo dài thời lượng pin cho Apple Watch

Thương hiệu và chất lượng là thứ mà Apple đã gây dựng cho mình từ rất lâu. Apple luôn đi đầu xu hướng và công nghệ so với những đối thủ cạnh tranh khác. Mặc dù Apple Watch đã ra dòng Apple Watch Series 4 nhưng họ vẫn không nâng cấp thời lượng pin lên cao hơn. Đối với 1 thiết bị di động thì ngoài trải nghiệm thì thời lượng pin cũng vô cùng quan trọng. Vì vậy ngày hôm nay minh sẽ hướng dẫn các bạn cách kéo dài thời lượng pin trên Apple Watch.
tiet-kiem-pin-tren-apple-watch
Apple Watch luôn đi đầu công nghệ

SẠC VÀ XEM DUNG LƯỢNG PIN TRÊN APPLE WATCH

HƯỚNG DẪN SẠC PIN CHO APPLE WATCH
Không giống những bộ sạc smartwatch khác, Apple Watch sử dụng bộ sạc cảm ứng từ cho nên chúng ta sẽ sử dụng những cách bên dưới để sạc:
·     Điều đầu tiên khi sạc pin cho AW thì chúng ta nên kiểm tra lại củ sạc có phải là sạc “zin” kèm theo máy không. Nếu bạn đang sử dụng 1 củ sạc khác thì bạn nên xem nó có phù hợp điện áp với điện áp cho phép không.   
·    Nếu bạn cảm thấy có lực hút nhẹ trên đồng hồ nghĩa là đồng hồ đã nhận sạc. Vậy là xong. Trong khi sạc, bạn sẽ thấy hoạt ảnh tia chớp màu xanh lục trên màn hình hiển thị đang sạc

tiet-kiem-pin-tren-apple-watch
Apple Watch không hỗ trợ sạc không dây
CÁCH XEM THỜI LƯỢNG PIN ĐỒNG HỒ APPLE WATCH
·         Truy cập vào Control Center ( vuốt lên) và xem số phần trăm pin còn lại. Để bật chế độ tiết kiệm năng lượng, bạn hãy nhấn chọn biểu tượng hiển thị phần trăm pin và kéo sang tab Power Reserve.
·         Trên một số mặt đồng hồ, bạn có thể tiện ích quản lý pin.
·         Trên iPhone, thêm tiện ích để có thể xem % pin trên đồng hô Apple watch
·         Khi Apple Watch đang sạc ở Chế độ ban đêm, bạn chỉ cần nhấn biểu tượng sạc màu xanh lá cây thì bạn đã có thể xem thời lượng pin

tiet-kiem-pin-tren-apple-watch
Phần trăm pin hiển thi rõ ràng

15 MẸO TIẾT KIỆM PIN APPLE WATCH

1.     GIẢM CHẤT LƯỢNG MÀU SẮC


Sử dụng màn hình Amoled đem lại hình ảnh hiển thị có chất lượng cao. Tuy vậy, vì những màu sắc rực rỡ cùng các chức năng sẽ làm tiêu hao 1 lượng pin không hề nhỏ.
Bạn có thể tùy chỉnh mặt đồng hồ (Numerals và X-Large) bằng những màu sắc dịu hơn, Những gam màu tối như đen hoặc xám là tối ưu nhất. Hoặc là bạn có thể vào ứng dụng Watch > General > Accessibility và khởi động Grayscale khi pin đang ở mức thấp.

2.   Tắt chế độ Wake on Wrist Rase

Apple Watch sử dụng con quay hồi chuyển và gia tốc kế để tự động sáng màn hình mỗi khi bạn cử động cổ tay. Điều này đồng nghĩa với việc nhả pin những lúc không cần thiết, chẳng hạn như khi bạn vô tình vươn vai.
Để tắt chế độ này, hãy vào General > Settings > Wake Screen > tắt chế độ Wake Screen on Wrist Raise. Sau đó, khi cần xem mặt đồng hồ hãy tap lên màn hình hoặc nhấn nút bên hông.
tiet-kiem-pin-tren-apple-watch
Tắt tự động xem giờ khi lật cổ tay sẽ tiết kiệm pin

3.     BẬT MỞ KHÓA NHANH BẰNG IPHONE


Bạn đã cài mật khẩu cho Apple Watch, nó có thể đảm bảo sự bảo mật nhưng việc này lại sẽ khiến đồng hồ của bạn khá hao pin. Cách khắc phục là bạn bật tính năng Unlock with iPhone (được hỏi khi cài đặt Apple Watch) giảm thiểu việc sử dụng pin.
Bên cạnh đó thì chức năng này như 1 công đôi việc khi tốc độ mở máy của bạn vừa nhanh vừa an toàn nữa. Không chỉ tiết kiệm pin mà còn tiết kiệm thời gian nhập mật khẩu trên đồng hồ.

4.    Giảm chuyển động đồ họa

Hiệu ứng đồ họa từ mặt đồng hồ và các ứng dụng khác có thể đẹp, nhưng nó khiến pin đồng hồ giảm khá nhanh vì tiêu hao năng lượng ngầm từ bộ xử lý. Để tắt chúng đi, bạn hãy vào ứng dụng Watch > Accessibility trên điện thoại.
tiet-kiem-pin-tren-apple-watch
Tắt hoạt ảnh để đảm bảo thời lượng pin

5.     TẮT THÔNG BÁO KHÔNG QUAN TRỌNG TRÊN IPHONE


Việc đồng hồ thông minh của bạn cứ hiện thông báo rác liên tục sẽ làm bạn khá khó chịu, chưa kể đến việc nó làm cho Apple Watch của bạn nhanh hết pin hơn.
Hãy truy cập vào ứng dụng Watch > My Watch > tùy chỉnh bật/tắt thông báo từ các ứng dụng.

6.     WORKOUT POWER SAVING MODE

Chế độ tiết kiệm pin khi luyện tập cùng đồng hồ Apple Watch là cách hữu hiệu để tiết kiệm thêm 1 ít thời pin bật thiết bị. Cách bật chế độ Tiết kiệm năng lượng khi tập: vào ứng dụng Watch > General > Workout Power Saving Mode.
Lúc này, đồng hồ sẽ tắt cảm biến đo nhịp tim của bài tập đi bộ và chạy bộ. Điều này đồng nghĩa với việc tính toán lượng calo được đốt cháy cũng giảm độ chính xác nên bạn có thể cân nhắc thêm.
tiet-kiem-pin-tren-apple-watch
Chế độ luyện tập khiến thời lượng pin mau hết hơn

7.     TẮT ĐO NHỊP TI KHI KHÔNG CẦN THIẾT


Tính năng đo nhịp tim liên tục tốn rất nhiều năng lượng pin trên đồng hồ thông minh. Cho nên nếu thật sự không dùng tới ta nên tắt nó đi. Để tắt tính năng đo nhịp tim trên Apple Watch, hãy truy cập ứng dụng Watch trên iPhone > Privacy > Motion & Fitness.

8.     VÔ HIỆU HÓA CHẾ ĐỘ NHẮC NHỞ  TỰ ĐỘNG

Đối với những ai phải ngồi 1 chỗ thì việc nhắc nhở là điều cần thiết. Nhưng nếu bạn muốn đồng hồ của mình cầm cự tốt hơn thì chúng ta nên tắt nó. Để tắt chế độ Activity Reminders, hãy vào ứng dụng Watch > Activity để tắt nó.
tiet-kiem-pin-tren-apple-watch
Tắt nhắc nhở ận động khi không cần

9.     BẬT CHẾ ĐỘ KHÔNG LÀM PHIỀN


Khi vào buổi tối hoặc ở những nơi bạn không thể sử dụng đồng hồ thì việc bật chế độ này là nên dùng. Khi bật chế độ này, Apple Watch sẽ tắt mọi tính năng thông và chỉ hiển thị giờ ngày như đồng hồ thông thường.
Để bật chế độ Không làm phiền, bạn chỉ cần vuốt từ dưới lên (ở mặt đồng hồ) > chọn bật biểu tượng mặt trăng. Ngoài ra, bạn có thể hẹn giờ bật/tắt chế độ này bằng cách giữ biểu tượng khoảng 1s.
Bật chế độ không làm phiền để tiết kiệm pin hơn

10.  Bật chế độ Power Reserve

Chế độ Power Reserve sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời lượng sử dụng pin trên đồng hồ - tương tự như chế độ Tiết kiệm pin trên điện thoại. Để kích hoạt nó, bạn hãy nhấn giữ nút nguồn > chọn Power Reserve.

11.  CHẾ ĐỘ RẠP HÁT


Khác với chế độ Do not Disturb, chế độ Rạp Hát (Theater) vẫn sẽ gửi thông báo cho bạn nhưng màn hình sẽ không sáng và chỉ khi bạn mở nó lên thì nó mới hiện. Điều này giúp tiết kiệm được kha khá thời lượng pin sử dụng. Để bật chế độ này, hãy vuốt màn hình từ dưới lên > nhấn vào biểu tượng Mặt nạ.
Chế độ rạp hát là cách tối ưu hóa hữu hiệu cho thời lượng pin

12.  TẮT trợ lý ảo SIRI

Siri hỗ trợ rất tốt cho bạn nhưng nó cũng làm tốn kha khá thời lượng pin. Nếu bạn đã rành với những ứng dụng trên đồng hồ thì việc tắt siri cũng là giải pháp tốt. Truy cập vào ứng dụng Watch > General > Siri để tắt tạm chế độ này nhé.

 

Các bài viết liên quan: Các ứng dụng tốt nhất của Apple
0
phugia
phugia

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet appellantur appellantur usu, mnesarchum referrentur. Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet nostrum imperdiet.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét